Hội thảo

[tin-hoi-thao][bsummary]

Học bổng

[tin-hoc-bong][bsummary]

Thông tin trường

[cac-truong-dai-hoc][bsummary]

Cuộc sống của du học sinh Việt Nam tại Anh

Đidu học Anh là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam nói riêng cũng như của du học sinh quốc tế nói chung.

Anh là một trong những nơi có nền giáo dục phát triển mạnh mẽ của thế giới, với hơn 2,5 triệu sinh viên – bao gồm cả du học sinh nước ngoài và 325 cơ sở giáo dục đại học để lựa chọn. Chính vì thế, cuộc sống sinh viên ở đây cũng có những nét dị biệt riêng.

 Giảm giá 

Sinh viên ở Anh nổi tiếng eo hẹp về tài chính, nhưng thật may mắn, ở đây họ luôn được ưu tiên giảm giá. Với một thẻ Young Person's Railcard, sinh viên có thể hà tằn hà tiện 1/3 giá vé tàu, thẻ này có giá trị trong vòng một năm.

Ngoại giả ở London, sinh viên có thể sở hữu một thẻ Oyster, thẻ này cho phép giảm giá vé tàu trong khắp thành phố. Bên cạnh đó các rạp chiếu phim, shop áo xống, quán bar cũng sẽ giảm giá cho bạn nếu bạn trình thẻ sinh viên hợp lệ của bất kì trường đại học nào ở Anh.

Cuộc sống đánh ganh tị của sinh viên Anh

Thời kì đầu khi đặt chân đến Vương Quốc Anh nhiều bạn học trò Việt Nam còn bỡ ngỡ khi xúc tiếp với một nền văn hóa mới, môi trường mới. Khi đặt chân đến Vương Quốc Anh du học trò có hai chọn lựa là thuê nhà trọ bên ngoài hoặc vào ở kí túc xá. Hãy xem những bạn du học sinh Việt Nam nói về cuộc sống của họ khi du học Anh.
Xuân Quý

Làm thêm

Để kiếm thêm tiền, sinh viên ở Anh thường chọn những công việc bán thời gian tại các quán bar, tiệm caffe hoặc trong các cửa hàng bán sỉ. Các trường đại học thường sẽ cung cấp các thông tin để tương trợ sinh viên tìm công việc part-time. Những thông báo này có thể là từ bảng thông tin tại hội sinh viên hoặc tại một trang web lăng xê việc làm dành cho sinh viên kiếm việc theo ca.

Cuộc sống đánh ganh tị của sinh viên Anh

 Học tập 

Các khóa học ở Anh khác với ở Mỹ và nhiều nhà nước khác. Ở Mỹ, một chương trình học tiêu chuẩn thường kéo dài trong 4 năm. Còn ở Anh thời gian để hoàn thành một trình độ học có thể mất từ 1 đến 4 năm. Nếu bạn vượt qua các lớp học riêng (được gọi là mô-đun) cần thiết bạn có thể nhận được bằng tốt nghiệp bất cứ lúc nào.

Cuộc sống đánh ganh tị của sinh viên Anh

 Nhà ở 

Các bạn sinh viên có thể chọn lựa sống trong kí túc xá hoặc bên ngoài. Sống ở khu kí túc xá vừa gần trường và ít tốn kém. Sống ở ngoài có thể tuyển lựa bạn cùng phòng và không phải tuân các quy định của nhà trường nhưng họ phải đối mặt với những phiền phức trong thỏa thuận với chủ nhà.

Cuộc sống đánh ganh tị của sinh viên Anh

 Hoạt động xã hội 

Sinh viên có một loạt các hoạt động từng lớp để lựa chọn, kể cả trong và ngoài trường đại học. Ngoại giả, sinh viên có thể dự các hoạt động được nhà trường tài trợ như báo chí sinh viên, câu lạc bộ theo thị hiếu hay tham dự vào các đội thể thao.

Cuộc sống đánh ganh tị của sinh viên Anh

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét