Hội thảo

[tin-hoi-thao][bsummary]

Học bổng

[tin-hoc-bong][bsummary]

Thông tin trường

[cac-truong-dai-hoc][bsummary]

Du học Sinh có hòa nhập cuộc sống ở Hà Lan

 Du học Hà Lan-  Đằng sau những y phục “màu cờ sắc áo” chói lọi trên các sân bóng đá khi có đội tuyển nhà nước thi đấu hay dáng vóc cao kều, khuân mặt lạnh tanh của những anh chàng Hà Lan bạn vẫn nhìn thấy trên các nẻo đường du lịch, là những nét tính cách như thế nào?

 Những bộ óc tổ chức 

Tính tổ chức có nhẽ là nét tính cách quan trọng nhất của người Hà Lan.

Những cuộc hẹn hò không được hẹn trước không phải lúc nào cũng được hưởng ứng, nên bạn nhớ lưu ý điều này nếu muốn tổ chức một hoạt động nào đó với bạn bè Hà Lan.

Một khi đã hò hẹn, người Hà Lan rất quý trọng việc đúng giờ. Nếu có việc đột xuất phải đến muộn, bạn nhớ gọi điện cho họ trước.

du-hoc-ha-lan

 Nói không với sự phô trương 

Rất khó để bạn biết được người đối diện có địa vị tầng lớp ra sao, gia đạo như thế nào. Sự bình đẳng trong tính cách người Hà Lan trình diễn.# Ở cả cách mà họ ăn mặc và đối với nhau, rất giản dị chứ không hề “ham miêu tả” như ở những quốc gia đỏm dáng khác. Ở đây, bạn có thể bắt gặp ngài thủ tướng đi xe đạp đến sở làm hay ngồi uống café nơi quảng trường thành thị, bình dân như bao nhiêu công dân khác.

Một người đàn ông ăn vận những bộ đồ kiểu thập niên 90 có thể là một người cần lao chân tay, nhưng cũng có khi là vị giáo sư tên tuổi nơi trường đại học.

Ở Hà Lan có thể tìm thấy hằng hà sa số những thương hiệu thời trang đình đám thế giới, nhưng người Hà Lan phối đồ khá đơn giản. Cũng có những nhấn nhá màu sắc trên y phục, nhưng họ nghe đâu ít dùng phụ kiện hơn những người láng giềng Pháp, Ý, Tây Ban Nha. Phong cách ăn mặc “ăn khớp” với tác phong năng động của họ. Vì mọi người đa phần đều đi xe đạp, thú vị các trò thể thao dưới nước và thẳng tính đi du lịch, nên nhân tố thoải mái, thuận lợi vẫn được đặt lên hàng đầu.

 nức tiếng về sự chính trực 

Người Hà Lan thẳng thắn vô cùng.Trong giờ học, sinh viên có thể dễ dàng phản bác nghiêm đường và đưa ra quan điểm của mình mà không sợ bị “trù dập” và các thầy cô cũng rất khuyến khích học trò của mình thành thật bộc bạch ý kiến (điều này cũng lí giải một phần việc thầy cô Hà Lan rất chuộng “ra bài” viết luận cho sinh viên).

Nếu không ưng về điều gì, họ sẽ nói toạc ra chứ không dùng cách nói tế nhị, hay nếu cần sự trợ giúp thì họ sẽ yêu cầu ngay lập tức. Ban đầu có nhẽ bạn sẽ cảm thấy kinh ngạc, nhưng dần dà rồi sẽ quen

Bản thân người viết từng sống ở Pháp, khi đặt chân đến Hà Lan đã rất sốc khi không được bất cứ chàng trai Hà Lan nào chủ động giúp khuân hành lý xuống ga tàu. Thế nên, nếu cần viện trợ, bạn cứ chủ động nói với họ.

 Những đề tài nói chuyện thân thuộc 

Đối với những cuộc gặp trước nhất, bạn nên chỉ luẩn quẩn chuyện trò quanh các chủ đề như thời tiết, giang san, du lịch, tình hình xã hôi và tuyệt đối tránh những vấn đề nặng tính ý kiến cá nhân chủ nghĩa là phê phán hoàng tộc Hà Lan, tôn giáo, đảng phái chính trị và thu nhập. Bạn bè Hà Lan sẽ rất ưa nếu bạn tỏ ra hiểu biết tình hình thời sự xã hội của giang san họ. Ngoài ra, họ cũng sẽ rất quan tâm đến phong tục văn hoá của Việt Nam nên cứ thoải mái chia sẻ với họ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét