Hội thảo

[tin-hoi-thao][bsummary]

Học bổng

[tin-hoc-bong][bsummary]

Thông tin trường

[cac-truong-dai-hoc][bsummary]

Tìm hiểu giao tiếp xử sự trước khi du học Thụy Sỹ

Bất kì ai khi chuẩn bị đặt chân lên một giang san khác, điều trước hết họ thường quan hoài là phong tục tập quán, môi trường sống của giang sơn đó như thế nào. Đặc biệt đối với những du học trò, một khi xác định du học tức là họ đã xác định gắn bó cuộc thế của mình trên nơi đất khách một thời kì không hề ngắn. Bài viết này nhằm cung cấp cho các bạn những thông báo về giao dịch xử sự của Thụy Sỹ – giang sơn đang được rất nhiều học trò, sinh viên Việt Nam cũng như trên toàn thế giới chọn là nơi du học lý tưởng trong những năm tới.

Thụy Sỹ là một quốc gia phát triển, văn minh và hiện đại với thu nhập bình quân đầu người đứng thứ 2 trên thế giới. Hiện thời số sinh viên quốc tế chọndu học Thụy Sỹ là nơi để học tập và nghiên cứu chiếm hơn 40% tổng số sinh viên của giang san yên bình nhất thế giới này.

 Về giao thiệp cư xử hàng ngày :

Bắt tay được xem là một hình thức chào hỏi phổ quát ở Thụy Sỹ. Ngay cả khi bạn đã có một mối quan hệ nào đó nhất định với người đối diện, bạn cũng nên bắt tay họ khi họp mặt và trước khi ra về, đó là phép lịch sự tối thiểu. Bạn cũng nên chú ý tránh vỗ vai, vỗ lưng hay vòng tay ôm người khác, bỏ tay vào túi quần và ngồi vắt chân chữ ngũ khi đang chuyện trò. Người Thụy Sỹ chỉ ôm hôn người đối diện khi giữa họ có một mối quan hệ thật sự thân thiết.

du hoc thụy sỹ

Họ rất ít khi để xúc cảm chi phối hành động. Họ coi trọng sự thái hoà, tính tự lập, độc lập và không thích xô bồ, làm những động tác bằng thuộc cấp khi trò chuyện với người khác. Trong giao tiếp, họ luôn giữ khoảng cách 3 bước với người xung quanh cho dù đó là bạn bè thân thuộc và nên nhớ rằng những thứ gì không thuộc quyền sở hữu của mình thì tuyệt đối không được đụng chạm đến. Ở những vùng giàu tính truyền thống như nông thôn, đàn ông thường ngả mũ khi gặp người quen trên phố.

Thụy Sỹ cũng rất đặc biệt quan tâm đến những người cao tuổi. Nên, nếu gặp người cao tuổi trên các công cụ công cộng thì hẳn nhiên bạn nên nhường ghế ngay cho họ trước khi bị săm soi bởi những ánh mắt của người xung quanh.

Thụy Sỹ là nước rất tuân thủ luật pháp nên bạn cần đặc biệt để ý đến những việc làm sau đây:

-    Không vứt rác lộn xộn: cố giữ sạch sẽ mọi nơi mọi lúc, nhất là nơi công cộng. Bạn có thể bị phạt tiền nếu quăng rác phứa.

-    Nghiêm túc tuân các quy tắc giao thông: không vượt đèn đỏ, những vi phạm nghiêm trọng có thể khiến bạn phải vô tù.

-    Giữ an ninh thứ tự trước 7h sáng và sau 10h tối: không làm ồn, nghe nhạc, trò chuyện hay làm phiền những người bên cạnh. Bạn sẽ bị cảnh sát phạt tiền nếu gây ảnh hưởng tiếng ồn đến láng giềng trước 7h sáng và sau 10h tối.

du-hoc-thuy-sy-bhms

-    Tránh những câu hỏi về bản thân người khác: không giống như phong tục Việt Nam mình, các câu hỏi về gia đình, hôn nhân, con cái luôn được cho là thân thiện và quan hoài nhưng đối với người Thụy Sỹ cũng như người phương Tây, những câu hỏi này luôn được xem là cấm kỵ và nên tránh tuyệt đối.

Phương tiện công cộng tại Thụy Sỹ thì rất nhiều và đa dạng, rất dễ dàng cho bạn trong lưu thông đi lại. Tuy nhiên phải nhớ rằng bạn xoành xoạch phải mang theo tiền xu trong người thì mới có thể lên xe được.

Tiền bo cũng thực thụ không cấp thiết vì tiền bạn trả cho khách sạn & nhà hàng luôn được tính thêm 15% khi bạn tính sổ theo luật Thụy Sỹ, số tiền bạn thanh toán luôn được làm tròn.

Liên quanCông ty du học INECđể biết thêm thông tin du học tại nhà nước tiên tiến này.

ĐC: 138 Trần Nhân Tôn, phường 2, quận 10, TP.HCM

ĐT: (08) 3938 1080 (24 Lines) Hotline: 0939 38 1081  0934 09 2442 

Email:hao@inec.VnYM!:inec.Tuvanonline2Skype:inec.Tuvanonline2

Website:www.Inec.Vn Facebook:Du học Thụy Sĩ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét