Hội thảo

[tin-hoi-thao][bsummary]

Học bổng

[tin-hoc-bong][bsummary]

Thông tin trường

[cac-truong-dai-hoc][bsummary]

Làm gì với bảo hiểm du học Phần Lan

Thường thì trước khi quadu học Phần Lan , các bạn sinh viên Việt Nam mình sẽ được bố mẹ chuẩn bị rất kỹ càng nhiều loại thuốc khác nhau để phòng tránh những trường hợp bệnh tật, đau ốm xảy ra thất thường. Qua Phần Lan, khí hậu thời tiết thay đổi rất dễ khiến nhiều sinh viên Việt Nam nhà mình ốm vặt nên những chuẩn bị trên là cực kì cấp thiết. Tuy nhiên, một số trường hợp bệnh nặng quá hay uống thuốc hoài mà cũng không cảm thấy thuyên giảm, bạn sẽ rất cần đến bảo hiểm y tế, nó sẽ gúp bạn giảm phần lớn phí điều trị và chăm sóc. Chính sách bảo hiểm y tế tại Phần Lan còn phụ thuộc vào quốc tịch của mỗi sinh viên quốc tế, dù đang theo học tại một trường Đại học truyền thống hay Đại học Khoa học ứng dụng đi chăng nữa.

Với các bạn sinh viên là công dân của các nước Bắc Âu (Thụy Điển, Na Uy, Đan Mach hay Iceland), họ sẽ được hưởng một chế độ săn sóc y tế giống như những người dân Phần Lan với phí tương tự. Họ chỉ cần đem theo giấy tờ chứng minh mình thuộc một trong những quốc gia Bắc Âu.

phpThumb generated thumbnailjpg Du học Phần Lan   Làm gì khi bị bệnh?

Sinh viên là công dân các nhà nước EU, ETA, Thụy Sỹ và Liechtenstein sẽ đề nghị phải có một thẻ bảo hiểm y tế châu Âu ngay chính tại quốc gia của mình trước khi đến học tại Phần Lan. Và mỗi lần khám chữa bệnh, họ chỉ cần xuất trình thẻ bảo hiểm y tế châu Âu để được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe tại đây.

Sinh viên là công dân thuộc các nước khác (như Việt Nam mình) thì cần phải mua bảo hiểm y tế trước khi qua Phần Lan,  bảo hiểm du học Phần Lan  là một phần bắt buộc khi làm hồ sơ nên đảm bảo bạn nào đã qua được Phần Lan đều có bảo hiểm này hết. Bảo hiểm này cực kì quan yếu, nó sẽ theo bạn suốt chặng đường theo học tại đây. Có bảo hiểm y tế, bạn sẽ được hưởng hầu hết các dịch vụ y tế như phí ngừa bệnh, khám chữa bệnh, sức khỏe tâm thần, chăm sóc sức khỏe răng miệng thường niên với phí cực thấp và có khi được miễn phí luôn. Lưu ý rằng sinh viên sau Đại học sẽ không được hưởng những chính sách này nhé.

Hệ thống giáo dục Phần Lan được chia làm hai phần riêng biệt:

-  Các trường Đại học truyền thống: tập hợp vào giảng dạy chương trình cử nhân

-  Các trường khoa học ứng dụng: tập hợp vào chương trình dạy nghề.

Theo kienthucduhocphanlan.Com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét