Hội thảo

[tin-hoi-thao][bsummary]

Học bổng

[tin-hoc-bong][bsummary]

Thông tin trường

[cac-truong-dai-hoc][bsummary]

Nguyễn Anh Thư chia sẻ kinh nghiệm du học Úc

 

Hằng năm, có hàng triệu sinh viên Việt Nam tốt nghiệp Đại học và tìm kiếm cho mình một thời cơ nghề nghiệp cho tương lai.

Thật không đơn giản để bạn có thể vượt qua muôn nghìn đối thủ khác để chinh phục những nhà tuyển dụng khe khắt. Làm thế nào để bạn có thể trở nên nổi bật?

 Hãy cùng chia sẻ kinh nghiệm học tập cùng bạn Nguyễn Anh Thư – Sinh viên Đại học Melbourne,  du học Úc.  Bạn là cựu học trò trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM năm 2009. Anh Thư đã hoàn tất khóa Dự bị Đại học rút ngắn tại Trinity College năm 2009 và tiếp đó là Khóa Cử nhân thương nghiệp tại Đại học Melbourne năm 2013. Bây giờ bạn đang học khóa Thạc sĩ Thương Mại tại Đại Học Melbourne – Đại học đang được xếp hạng 1 Australia
 

du-hoc-sinh-uc

 Nguyễn Anh Thư – hoàn tất Chương trình Dự bị của Trinity College năm 2009, sau đó là Khóa Cử nhân Thương Mại Đại học Melbourne. Hiện bạn đang theo học khóa Thạc sĩ thương nghiệp tại ĐH Melbourne, Australia 

  Bằng cấp danh giá và sự khác biệt  

Từ khi vẫn còn là một học trò của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, thời cơ học tập tại một trường Đại học nổi danh thế giới là mục tiêu hàng đầu của tôi

Đại học Melbourne liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng các trường Đại học của Úc trong những năm qua và ngày nay giữ vị trí 34 trên toàn thế giới (Theo The Times Higher Education World University Ranking 2013-2014). Ngoài ra, Cử nhân tốt nghiệp từ Đại học Melbourne được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao và xếp hạng 10 trên thế giới về khả năng tuyển dụng (Theo QS World University Ranking). Rất nhiều cựu sinh viên của Đại học Melbourne đang nắm giữ những vị trí mấu chốt tại các tập đoàn lớn, tổ chức và chính phủ trên toàn thế giới.

  Dự bị Đại học – Sự chuyển giao hoàn hảo giữa chương trình Phổ thông và Đại học.  

 Để có thể bước chân vào Đại học Melbourne, một sự chuẩn bị kỹ càng về cả tri thức và kỹ năng là điều thiết yếu và tôi đã đạt được điều đó thông qua chương trình Dự bị Đại học của Trinity College, trực thuộc Đại học Melbourne.

Những môn học tại chương trình Dự bị Đại học của Trinity College rất thực tại và sát sao với chương trình Đại học. Bên cạnh những môn Toán, Văn căn bản thì bạn còn được tuyển lựa những môn học mới lạ và thú vị như Tâm Lý học, Kinh tế học, Kế toán… Khối lượng kiến thức và bài tập nhiều giúp tôi làm quen với sức ép học và thi cử khi học Đại học. Bên cạnh đó, tôi còn được rèn luyện nhiều kỹ năng quan yếu như tự học và nghiên cứu, kỹ năng làm việc nhóm, diễn thuyết trước đám đông, thương lượng và hùng biện…Tôi học được cách vượt qua sự nhút nhát và ngần ngại của bản thân để tự tin diễn tả năng lực của mình.

Một sự chuẩn bị kỹ càng về tri thức và kỹ năng giúp tôi không bỡ ngỡ và có nhiều thuận tiện hơn khi bước vào chương trình Đại học.

Ngoài ra, thông qua chương trình Dự bị Đại học, tôi chẳng những được làm quen với nền giáo dục Đại học của Úc mà còn giao lưu và xây dựng được những tình bạn tuyệt vời từ khắp nơi trên thế giới, những người luôn đồng hành cùng tôi trong những năm tháng Đại học và cả cuộc sống sau này.

  Vào học trực tiếp – Có nên không?  

Học sinh tốt nghiệp từ những trường THPT Chuyên của Việt Nam như Lê Hồng Phong, Hà Nội Amsterdam hay Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) với kết quả xuất sắc trên 9.0 có khả năng được tuyển trực tiếp vào đại học Melbourne. Tuy nhiên, kết quả cao tại trường THPT ở Việt Nam không đồng nghiã với bạn được chuẩn bị đầy đủ kỹ năng và kiến thức cấp thiết cho việc học Đại học ở nước ngoài. Nhất là khi bạn chọn theo học tại một trường đại học danh ví Melbourne thì một sự chuẩn bị kỹ lưỡng càng trở thành quan trọng hơn. Bạn sẽ không muốn trải qua cảm giác bị hụt hẫng và bỡ ngỡ khi vốn là một học trò xuất sắc tại THPT nhưng không đạt kết quả cao tại Đại học do chưa tích lũy được những kiến thức và kỹ năng cần thiết. Cá nhân tôi tốt nghiệp từ THPT Chuyên Lê Hồng Phong và cũng như đa phần các bạn sinh viên khác trải qua chương trình Dự bị đại học củaTrinity College đều cảm thấy tự tin và sẵn sàng hơn những bạn vào học thẳng từ THPT của ViệtNam.

Một sự khởi đầu chắc chắn sẽ là bệ phóng tuyệt vời cho tương lai của bạn. Tôi tin chắc một sự đầu tư xứng đáng như chương trình Dự bị đại học của Trinity College sẽ là nền tảng tốt cho những thành công của bạn sau này.

  Các HS Việt Nam tham gia Chương trình Nhà Lãnh Đạo Trẻ 2014 do Trinity College tổ chức tại Melbourne, Australia 

 

 THEO DÂN TRÍ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét