Hội thảo

[tin-hoi-thao][bsummary]

Học bổng

[tin-hoc-bong][bsummary]

Thông tin trường

[cac-truong-dai-hoc][bsummary]

Sau kỳ thi Đại học bạn sẽ làm gì?

Đợt thi dành cho khối A của kỳ thi đại học 2014 đã chấm dứt, với đa phần thí sinh dự kì thi năm nay, khả năng hoàn tất bài thi với mức điểm tối đa là rất khó khăn. Trong nội dung có rất nhiều câu hỏi khó và lạ, dù rằng vẫn bảo đảm thuộc tính bám sát kiến thức căn bản trong sách giáo khoa nhưng tính phân loại câu hỏi trong đề thi rất cao, khiến cho sự tự tin của phần đông sinh viên cho đến thời điểm ngày nay đang giảm đáng kể.

 

Bạn cần nắm rõ mục tiêu phấn đấu của mình trước khi chọn địa điểm thi của mình trong đợt thi thứ 2, liệu đó có đáp ứng đúng sở thích và định hướng mai sau của bạn hay không? Và bạn dự định làm gì sau kỳ thi Đại Học?

 

Với những bạn học sinh đã có kế hoạch lâu dài cho 12 năm đèn sách của mình, việc đeo đuổi ước vọng và mơ ước của mình hoàn toàn là có thể với nội dung đề thi không quá khó, hoàn toàn các bạn có thể có được những điểm số trung bình một cách vững chắc. Tuy nhiên với những bạn sinh viên chưa hoàn toàn vững chắc vào mục tiêu của mình và khả năng hoàn thiện bài thi với điểm số cao, việc cân nhắc cho sự chọn lọc thứ 2 vào đợt thi sắp tới đích thực quan trọng.

 

 Điều bạn đang đặt ra câu hỏi bây chừ là: “Liệu mình đã chọn đúng trường để thi chưa?” trước khi có người hỏi bạn: “bạn làm bài thi có tốt không?” 

 

Bạn cần nắm rõ mục tiêu phấn đấu của mình trước khi chọn địa điểm thi của mình trong đợt thi thứ 2, liệu đó có đáp ứng đúng thị hiếu và định hướng tương lai của bạn hay không? Để đáp câu hỏi đó, sinh viên thường tự đặt cho mình những nhân tố như: mình thích làm gì, và khả năng sau khi tốt nghiệp, những gì mình học được trong trường cao đẳng đại học mình chọn lựa, có đáp ứng được nhu cầu công việc sau này bạn muốn làm hay không?

 

 

Bố mẹ phụ huynh học trò chính là những người cần định hướng và đứng về phía con em mình vào thời khắc quan yếu này. Sau khi đợt thi đại học khối A chấm dứt, rất nhiều sinh viên đã tỏ ra nản chí và bị mất phương hướng và rơi vào dạng không thể giao hội cho những dự định mai sau, do đó, phụ huynh các em cần là chỗ dựa vững chắc nhất, dạy dỗ, động viên và thậm chí cũng cần có những dự kiến, những phương án 2 cho con em mình nếu bài thi của các em không được như mong đợi. Các vị phụ huynh cũng không nên quá kì vọng hay tạo thêm sức ép cho con cái nếu thực thụ bài thi của các em không phản ánh đúng và tốt những gì các em được tiếp thu trong 12 niên học.

 

Hiện thời có rất nhiều sự chọn lọc cho các em ngoài cánh cổng hẹp đại học, điều quan yếu là các em cần quyết tâm theo đuổi mơ ước của mình và sẵn sàng tiếp cận những ngành công nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng cao. Đặc biệt là những chuyên ngành có định hướng tuyển dụng và nhịp việc làm cho các em sau khi tốt nghiệp và đang khát nhân sự bây chừ như chuyên ngành quản trị du lịch khách sạn và nghệ thuật ẩm thực.

 

 

Sự bùng phát của ngành du lịch trong những năm gần đây đã mang lại một nhu cầu cấp thiết cho chuyên ngành đào tạo đang có thiên hướng nở rộ này trong năm 2014. Đề nghị tuyển dụng của những tập đoàn khách sạn lớn tấm sinh viên có thiên hướng lựa chọn những môi trường đào tạo quốc tế để rút ngắn thời gian đào tạo song song có được việc làm ổn định với mức lương cao hơn hẳn mặt bằng chung. Việt Nam hiện đang rất thiếu nhân lực lành nghề cho ngành du lịch khách sạn nên chọn lọc hợp lý và hạp cho tương lai của chính mình đang là một thử thách lớn với các bạn sinh viên và cả các bậc Cha mẹ phụ huynh.

 

Theo: 24h







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét