Hội thảo

[tin-hoi-thao][bsummary]

Học bổng

[tin-hoc-bong][bsummary]

Thông tin trường

[cac-truong-dai-hoc][bsummary]

Sinh hoạt phí du học Phần Lan 2015

 Mặc dù học phí hiện tại vẫn được Chính phủ Phần Lan miễn 100% nhưng bạn cần trang trải chi phí sinh hoạt của mình trong thời kì  du học Phần Lan .Chi phí sinh hoạt du học Phần Lan 2015 bao nhiêu là đủ?

du-hoc-phan-lan

  Chứng minh tài chính khi xin visa du học:  

Khi xin giấy phép trú ngụ sinh viên (visa du học), du học sinh quốc tế (không thuộc các quốc gia trong khối EU) cần phải chứng minh một khoản thu nhập từ gia đình ít nhất 560 Euro mỗi tháng (6,720 Euro mỗi năm). Đây là mức tối thiểu theo yêu cầu của cơ quan thiên di. Trên thực tại, bạn cần có số tiền trong khoảng 500 - 600 Euro mỗi tháng để đảm bảo cho các khoản phí nảy khác trong thời kì học tập.

 Lệ phí visa cho năm trước tiên như sau: 

- Dưới 18 tuổi: 200 Euro

- Trên 18 tuổi: 300 Euro

Visa du học Phần LanGiấy phép hàm sinh viên có giá trị trong 1 năm, bởi thế bạn cần gia hạn visa hằng năm. Cũng như năm trước nhất, gia đình bạn cũng cần chứng minh số tiền thu nhập tối thiểu là 6,720 Euro/năm. Đồng thời, cơ quan cấp giấy phép trú ngụ còn yêu cầu bạn phải hoàn tất đầy đủ số tín chỉ ở trường theo quy định (giống như phải được lên lớp ấy) mới hoàn thành thủ tục gia hạn visa cho niên học thứ hai cũng như các năm kế tiếp. Phí gia hạn visa là 118 Euro/năm.

Sinh viên thuộc các nhà nước trong khối EU không cần phải nộp đơn xin giấy phép trú ngụ sinh viên khi du học tại Phần Lan. Đương nhiên, họ vẫn phải chuẩn bị Chi phí sinh hoạt du học Phần Lan 2015 trang trải cho các khoản sinh hoạt hằng tháng tương đương như các sinh viên khác.

Tham khảo thêm:  Du học Phần Lan 2015– Chuẩn bị gì cho kỳ thi tuyển mới? 

 Các khoản ăn xài trong thời gian du học Phần Lan: 

Ở Phần Lan, uổng cho các khoản sinh hoạt là tương đối cao nhưng vẫn xấp xỉ như nhau so với các nước trong khối liên minh châu Âu (EU). Nhàng nhàng hàng tháng một sinh viên ở Phần Lan cần khoảng 500 – 600 Euro. Điều này có thể thay đổi một chút tùy thuộc vào vị trí học tập của bạn ở Phần Lan. Sự khác biệt rõ nhất và về giá nhà ở tại các thị thành. Nếu bạn đăng ký tìm nhà ở sớm hơn thì sẽ thuê được với giá thấp và trái lại.

chi-phi-du-hoc-inec

Tiền ăn hằng tuần của một SV du học Phần Lan trung bình từ 15 – 20 Euro. Bạn có biết những bữa ăn miễn phí được bắt đầu ở các trường Đại học Phần Lan từ năm 1948? Tuy vậy, bây giờ các bữa ăn miễn phí này chỉ còn có ở một vài trường Đại học tại Phần Lan.

Là một sinh viên, bạn được giảm giá trong các nhà hàng và quán cà phê cũng như khi sử dụng các dụng cụ liên lạc công cộng. SV được ưu đãi rất nhiều ở Phần Lan. Ví dụ trên các website của các loại phương tiện công cộng ở Phần Lan một thể hiện sự giảm giá từ 45 – 55 % cho sinh viên có khóa học ít ra 8 tháng tại các trường Đại học Phần Lan.

du-hoc-sinh-phan-lanTùy thuộc vào thói quen ăn xài cá nhân mà bạn có thể cần đến nhiều hay ít hơn số tiền làng nhàng mỗi tháng mà một sinh viên du học Phần Lan cần đến. Tại Phần Lan, sinh viên được phép đi làm bán thời kì 25 giờ/tuần với mức lương từ 6 – 15 Euro/giờ tùy vào công việc. Mặc dù người Phần Lan sử dụng tiếng Anh rất thạo nhưng sẽ thuận lợi hơn cho bạn nếu bạn nói được tiếng Phần Lan hoặc Thụy Điển.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị trước kế hoạch tài chính dự phòng và kế hoạch tài chính cho học tập của bạn trước khi sang Phần Lan vì các SV hoàn toàn không được bảo đảm sẽ có đủ nguồn thu nhập từ việc làm thêm để trang trải tổn phí sinh hoạt trong thời kì du học. Nếu chuẩn bị trước nguồn tài chính ban đầu, ngay khi bạn tìm thấy một công việc bán thời gian, thu nhập từ việc làm thêm sẽ là một khoản tiền kha khá giúp bạn có một cuộc sống thoải mái hơn và học tập hiệu quả hơn tại nhà nước Bắc Âu xa xôi này.

  Mở account nhà băng tại Phần Lan:  

dat-nuoc-phan-lanPhần Lan thuộc khối EU nên sử dụng đồng bạc chung là đồng Euro (€). Hồ hết các thẻ tín dụng quốc tế được ưng trên toàn cương vực Phần Lan, nhưng sẽ khôn ngoan hơn khi bạn chuẩn bị trước một số tiền mặt vừa đủ để khi bạn đặt chân đến Phần Lan, bạn có thể dùng để mua những thứ cấp thiết ngay từ đầu.

Để tạo thuận tiện cho cuộc sống hàng ngày, bạn nên mở một tài khoản nhà băng ở Phần Lan càng sớm càng tốt sau khi đến đô thị nơi bạn học tập và sinh sống. Văn phòng sinh viên quốc tế của các trường sẽ Hỗ trợ bạn trong các vấn đề về học tập và cuộc sống tại Phần Lan. Tuy thế, ngân hàng bạn tuyển lựa cũng có thể tham vấn cho bạn về các yêu cầu và thủ tục chi tiết.

Để mở một tài khoản, bạn cần phải truy cập vào các chi nhánh nhà băng. Hãy nhớ mang toàn bộ các hồ sơ cấp thiết bao gồm cả hộ chiếu của bạn để phục vụ cho việc nhận dạng khi đăng ký. Các loại trương mục mở tại các nhà băng thường không khác nhau đáng kể, hoặc về tính năng hoặc phí dịch vụ của họ. Khi nói đến việc lựa chọn nhà băng tại Phần Lan, giải pháp dễ nhất là chọn một văn phòng chi nhánh của ngân hàng đó gần nơi bạn sống. Các ngân hàng thường mở của từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, từ 9:30 – 16:30 mỗi ngày. Bạn vẫn có thể dùng máy ATM và các dịch vụ ngân hàng trực tuyến trong các ngày thứ bảy và chủ nhật.


 Khi mở một tài khoản, bạn cần tìm hiểu trước các vấn đề sau: 

-  Làm thế nào để dùng thẻ ATM của bạn ở Phần Lan?

-  Dịch vụ nhà băng trực tuyến (khi thanh toán hóa đơn)*

-  Tùy chọn chuyển tiền quốc tế

-  Các điều khoản và điều kiện chung của trương mục nhà băng

-  Phải làm gì khi bạn bị mất thẻ hoặc thẻ bị móc túi?

(*) Mỗi ngân hàng sẽ có những quy định khác nhau về việc dịch vụ nhà băng dành cho sinh viên quốc tế

 cac-mua-tai-phan-lan

 ĐĂNG KÝ THAM DỰ HỘI THẢO DU HỌC PHẦN LAN 2015 

Liên hệ với đại diện trường tại Việt Nam để được Hỗ trợ tốt nhất cho hồ sơ của bạn:

Công ty du học INEC

ĐC: 138 Trần Nhân Tôn, phường 2, quận 10, TP.HCM

ĐT: (08) 3938 1080 (24 Lines) Hotline: 0939 38 1081 – 093 409 2442

Email: hao@inec.Vn YM!: inec.Tuvanonline2  Skype: inec.Tuvanonline2

Website: www.Inec.Vn Fanpage: Du học Phần Lan

Nguồn: Du Học INEC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét