Hội thảo

[tin-hoi-thao][bsummary]

Học bổng

[tin-hoc-bong][bsummary]

Thông tin trường

[cac-truong-dai-hoc][bsummary]

Thức ăn tại Phần Lan ra sao?

Người Phần Lan, đặc biệt là giới trẻ, rất có tinh thần quan tâm đến sức khỏe. Vì vậy thực đơn của người Phần Lan là sự phối hợp giữa các món ăn truyền thống vùng nông thôn với các món của tầng lớp thượng lưu cùng với cách nấu ăn hiện đại của lục địa châu Âu.

Menu của người Phần Lan là sự kết hợp giữa các món ăn truyền thống vùng nông thôn với các món của tầng lớp thượng lưu cùng với cách nấu bếp hiện đại của lục địa châu Âu. Gia vị được thu nhận từ cả hai phía Đông và Tây.

Người Phần Lan đánh giá cao cách nấu ăn cầu kỳ, nhưng chỉ ăn một cách vừa phải. Họ tin rằng thú vui ẩm thực và nếp sống lành mạnh phải đi đôi với nhau. Mặc dù một số món ăn truyền thống như xúc-xích vẫn còn phổ biến}, nhưng hiện tại chúng được làm với lượng thịt nhiều hơn và mỡ ít hơn. Các vật liệu truyền thống được xem là tốt cho hoạt động chức năng và sức khỏe vẫn được dùng. Trong số này có thể kể đến lúa mạch đen, đã được chứng minh một cách khoa học là có lợi cho sức khỏe. Người Phần Lan, đặc biệt là giới trẻ, rất có ý thức quan tâm đến sức khỏe.

am-thu-phan-lan

Phần lớn người Phần Lan thích chuẩn bị bữa ăn từ đầu, nhưng thỉnh thoảng cũng dùng thức ăn thuận lợi (đóng hộp hay đóng gói).

Ở Phần Lan, bữa ăn chính của gia đình là bữa sáng đầy đủ. Các món cháo đặc luôn được ưa chuộng , nhiều gia đình cũng thích món muesli, bran, ngũ cốc, sữa chua, sữa và bánh mì là món chẳng thể thiếu trên toàn bộ các bàn ăn. Phần Lan là một nước dẫn đầu thế giới về tiêu thụ cà phê, nhưng trà đang dần có chỗ đứng. Ngoài nước ra, nhiều người cũng dùng sữa, sữa tách bơ, hay bia trong bữa ăn, trong khi đó một nhóm ngày càng đông lại thích dùng rượu vang.

Các món ăn ngon của địa phương và của từng thời điểm trong năm có thể được tìm thấy ở khắp Phần Lan. Ở Tempere đó là món dồi đen ăn với nước sốt lingonberry, trong khi đó ở Turkku phải là món xúc-xích nho khô hay hành. Pieksämäki và Oulu đều có cách làm riêng trong chế biến món bánh mì dẹt rieska của mình.

Vùng Bắc Karelia là quê hương của các loại bánh nướng Karelian. Loại bánh này có vỏ mỏng làm từ bột mạch đen, bọc nhân cơm và có hình “giống như chiếc giày da đanh” (moccasin), như một du khách thể hiện. Món bánh cá kalakukko của vùng Savo nổi tiếng là một món ngon, có hình tròn giống ổ bánh mì nhồi nhân cá và thịt lợn mỡ. Ở các vùng ven biển Phần Lan, món cá trích vùng Baltic nướng rất được ưa thích.

Lapland đã có ảnh hưởng lớn đến cách nấu ăn của Phần Lan. Món thịt tuần lộc hầm với khoai tây nghiền đã trở thành phổ biến} ở mọi nơi trên đất nước Phần Lan. Cá hồi, tuần lộc hay gà gô trắng, sau đó tráng miệng bằng cloudberries màu vàng là món chẳng thể thiếu trong thực đơn của người Lapland vào những dịp đặc biệt.

Tham khảo thê đề thi Phần Lan tại du học Phần Lan

Trích nguồn: luyenthiphanlan.Edu.Vn

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét