Hội thảo

[tin-hoi-thao][bsummary]

Học bổng

[tin-hoc-bong][bsummary]

Thông tin trường

[cac-truong-dai-hoc][bsummary]

Ngành Y tại Mỹ có gì thu hút

Du Học Mỹ Ngành Y có thể nói là một ngành “hot” trên thế giới với nhiều ưu đãi trong học tập, nhiều thời cơ làm việc sau khi tốt nghiệp. Bất cứ một sinh viên say mê ngành Y nào cũng muốn được đào tạo ở môi trường quốc tế, đặc biệt là Mỹ với chất lượng đào tạo bậc nhất thế giới và bằng cấp được công nhận toàn cầu.

Hiện nay, các trường tại Mỹ đều cho phép sinh viên Việt Nam được học các chương trình Y khoa như Y, Nha khoa, Dược, Sinh học, An toàn sức khỏe – Lao động… Tuy nhiên, để có được một vị trí trong một trường Y ở Mỹ là không hề đơn giản.

du hoc my nganh y 300x225 Điều kiện du học Mỹ ngành Y

Du Học Mỹ Ngành Y

Việt Nam là nước có chất lượng giáo dục khá chênh lệch so với nhiều nước phát triển, vậy nên sinh viên muốn đi Du học Mỹ 2015 ngành Y thường phải sang trọng đề nghị rất khe khắt về kết quả học tập, điểm tiếng Anh và nhiều yếu tố khác. Cụ thể là:

  • Điểm pre-med (dự bị y học) và điểm MCAT (Medical College Admission test) cao. Tức là trước khi học chính thức chương trình y học tại Mỹ, sinh viên phải học chương trình dự bị 3 năm tại Mỹ, điều kiện về điểm tùy thuộc vào từng trường.
  • Có luận văn, thư giới thiệu cực kỳ ấn tượng từ khoa chuyên ngành của trường ĐH đã học.
  • Trải qua các vòng phỏng vấn cực kỳ khắt khe và phức tạp.

Điều quan trọng là sinh viên phải chọn đúng trường thích hợp với mình, và chuẩn bị thật tốt về nhiều mặt vì Du học ngành Y ở Mỹ là một quá trình lâu dài và nặng nhọc. Chương trình học gồm:

  • Chương trình dự bị y học 3 năm (Pre-med): Không chỉ hoàn tất chương trình này với kết quả cao, bạn còn cần phải tham dự các hoạt động xã hội, thiện nguyện hay các chương trình nghiên cứu. Làm việc ở trung tâm Y tế của địa phương hay công việc nào đó tương tự cũng là điểm cộng cho bạn khi xét hồ sơ vào trường.
  • Chương trình Đại học 4 năm: Trong 2 năm đầu, sinh viên sẽ học lý thuyết Y khoa trên lớp và phòng thí nghiệm. Sau 2 năm đó, sinh viên phải chi USMLE-1 và tiếp tục học 2 năm nữa tại trường với nhiều thời kì được đi tập sự tại các cơ quan y tế hơn. Năm 4, sinh viên sẽ phải đăng ký chương trình nội trú và thi USMLE-2.
  • Chương trình nội trú (như Tiến sĩ ở VN): (thường kéo dài 3 năm hoặc 5-7 năm tùy ngành). Trong thời kì này, sinh viên sẽ nghiên cứu chuyên sâu vào một ngành và được tham gia nhiều hội nghị quốc tế, được tương trợ 40.000 USD/năm và thi USMLE-3 khi kết thúc.
  • Sau đó, sinh viên phải trải qua chương trình thực tập (Fellowship) kéo dài 1-3 năm để được cấp giáy phép hành nghề.

Như vậy, các bạn có thể mất từ 11-15 năm để hoàn thành chương trình y học tại Mỹ và được cấp giấy phép hành nghề. Chẳng những thế, học phí ngành Y các trường ở Mỹ thường rất cao (xấp xỉ 50.000 USD đối với sinh viên quốc tế) nên hãy suy nghĩ cẩn thận, có sự chuẩn bị tốt về tinh thần và kiến thức trước khi nộp hồ sơ vào trường.

nganh y Điều kiện du học Mỹ ngành Y

Du học ngành Y ở Mỹ là một quá trình lâu dài và nặng nhọc

Trích nguồn: duhocinec.Com

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét