Hội thảo

[tin-hoi-thao][bsummary]

Học bổng

[tin-hoc-bong][bsummary]

Thông tin trường

[cac-truong-dai-hoc][bsummary]

Vài điều lưu ý cho sinh viên làm thêm tại Canada

tương đối như Mỹ, Canada tương đối có quy định nghiêm ngặt đối cùng với vấn đề khiến thêm của sinh viên đất nước ngoài. Theo luật của “xứ sở lá phong”, sinh viên buộc phải có thị thực du học Canada cùng với  thời gian học tối thiểu là nửa năm tại những trường tọa lạc trong hệ thống giáo dục chính thống thì mới được phép tham gia vào thị trường vị trí part time.

mỗi lúc có đủ những điều kiện trên, sinh viên toàn cầu sẽ có được 20 giờ/tuần trong thời gian học hoặc là 40 giờ/tuần trong những kỳ nghỉ giữa hoặc là cuối khóa để khiến thêm. những các bạn sẽ chọn lựa 1 trong 2 hình thức part time chính, gồm là khiến việc trong trường và khiến việc bên ngoài. Theo đúng quy định thì để khiến thêm bên ngoài, sinh viên toàn cầu còn cần xin thêm giấy phép của trường cao đẳng/ đại học đang theo học.

Nếu vô tình hoặc là cố ý khiến trái những quy định trên, sinh viên sẽ bị hủy visa và trục xuất ngay về đất nước ngay sau mỗi lúc phát hiện. Bởi đó, các bạn nên cập nhật thường hay cấc điều luật mới của chính phủ Canada để hành trình du học được diễn ra suôn sẻ nhất.

 

*Quy định mới này gồm hai điều khoản:

  • sinh viên đi du học Canada tại những Học viện, trường đại học và cao đẳng được cho phép khiến thêm tọa lạc những môi trường bên ngoài để tăng hiểu biết về xã hội tương đối như tích lũy cách khiến việc.
  • Sau mỗi lúc tốt nghiệp, mỗi sinh viên sẽ có thời gian hai năm để tọa lạc tới Canada khiến việc thay vì một năm như trước đây. Điều luật được áp dụng trong tất cả những tỉnh đã có ký kết thỏa thuận cùng với Trường CIC - Bộ Quốc tịch và Di trú Canada. Trên thực tế, những địa phương đều có vị trí tọa lạc tọa lạc xa trung tâm Canada nên cần thu hút sinh viên toàn cầu. Nói cho cùng với, mục đích thực thi của chính sách mới trên là dàn trải đều nhân lực tọa lạc tất cả những khu vực tọa lạc Canada thay vì tập trung quá đa số khiến mất cân đối thị trường lao động tọa lạc các thành phố lớn như trước đây.

Cụ thể, có 4 tỉnh tọa lạc trong chương trình đổi mới luật khiến thêm và cư trú là Nova Scotia, Sakatchewan, Alberta và Brishtish Columbia. Trong đó, 3 thành phố tọa lạc ngoài quy định này gồm có Montréal, Vancouver và Toronto. tuy thế , theo lời Bộ trưởng Joe Volpe thì Canada vẫn đang trong tình trạng thiếu nhân lực. Và để thu hút thêm đa số sinh viên toàn cầu tới học tập và định cư nên Bộ Quốc tịch và Di trú đất nước này cho biết sắp tới sẽ triển khai điều luật 2 sang đa số tỉnh khác. Bởi vậy, từ năm 2016 trở đi, những các bạn sẽ có đa số điều kiện hơn để tham gia khiến việc và ra đời cuộc sống lâu dài ngay tại đất nước này.

Vài điều chú ý cho sinh viên khiến thêm tại Canada:

  • là công dân của một đất nước đa văn hóa và văn minh, người Canada tươi mới thân thiện, hiếu khách và chẳng có những nạn như phân biệt chủng tộc. Đồng thời, những nhân viên phục vụ, theo ca luôn được khách hàng tôn trọng.
  • đa số cựu sinh viên chia sẻ rằng khiến thêm tại Canada tuy vất vả tuy thế bù tới những các bạn tới được những ông bà chủ đối xử tươi mới tốt và thân thiện. Bên cạnh đó, việc được khiến việc dưới một sự quản lý chuyên nghiệp tương đối khiến sinh viên trưởng thành hơn.
  • những sinh viên khiến thêm tại nhà hàng thường hay được trả lương kèm những suất ăn vào những buổi. Còn nếu khiến việc tại những nông trại, sinh viên vẫn thường hay được chủ vườn cho đa số hoa quả, rau củ sau mỗi lần tới khiến việc.
  • Đặc biệt, đa số những trường cao đẳng và đại học tọa lạc Canada đều có cung cấp chương trình tập sự hưởng lương (Co-op). những sinh viên năm cuối năm 3, năm 4 sẽ được  cử tập sự tại những nhà tuyển dụng trong danh sách đối tác của trường. Qua đây, sinh viên du học Canada vừa tích lũy cách khiến việc, tới vừa có thu nhập tương đương một nhân viên thực sự. Thời gian quy định của một kỳ tập sự hưởng lương sẽ kéo dài khoảng 4 - 6 tháng/ đợt. Thu nhập trung bình mà mỗi sinh viên tập sự tìm ra thường hay dao động trong khoản từ 2.500 -3.000 $ CA/tháng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét